A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoa Trạng Nguyên của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Giữa những ngày cuối tháng 7, khi mọi thí sinh đang hồi hộp chờ đợi kết quả của kì thi Đại học vừa qua, thì một tin vui báo về là[...]

Giữa những ngày cuối tháng 7, khi mọi thí sinh đang hồi hộp chờ đợi kết quả của kì thi Đại học vừa qua, thì một tin vui báo về làm nức lòng thầy cô và học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái: Nguyễn Hải Linh, cô nữ sinh lớp 12 chuyên Toán của trường đã đỗ thủ khoa trường Đại học Y Khoa Hà Nội với tổng điểm 29,5 điểm.

Ảnh: Em Nguyễn Hải Linh (Thứ 3 từ trái sang)

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là công chức, Linh là chị cả, dưới Linh còn một em trai đang học Tiểu học. Được bố mẹ quan tâm, chăm sóc, nhưng Linh rất ý thức về vai trò là chị trong nhà, em luôn giúp đỡ bố mẹ trong công việc nhà, đặc biệt là làm gương cho em trai. Suốt 12 năm học phổ thông, em liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thông minh song Linh rất cần cù, chăm chỉ. Em học giỏi đều các môn cả tự nhiên và xã hội. Điểm tổng kết môn Văn của Linh cao nhất khối, em đạt 8,5 điểm. Không chỉ học giỏi Linh còn tích cực trong công tác Đoàn, em là Bí thư chi đoàn 12 Toán.

Khi làm hồ sơ thi Đại học, Linh dự thi hai khối: Khối A là Học viện An ninh và khối B là Đại học Y Hà Nội. Làm bài xong, em tin mình sẽ đỗ, vì so với đáp án công bố, Linh tính mình được khoảng 29 điểm, em đã đạt thủ khoa với số điểm môn Toán: 10 điểm; Môn Sinh Học: 9,75 điểm và môn Hóa: 9,75 điểm. Tuy Học viện An ninh chưa có điểm, song em tính sẽ đạt số điểm từ 26 tới 27 điểm.

Trước đó, đầu tháng 5/2013, Linh nộp hồ sơ xin xét duỵệt học bổng Nguyễn Văn Đạo của Đại học FPT, ở ngành kĩ thuật phần mềm. Hồ sơ của em được chọn là một trong hai trăm thí sinh được mời về phỏng vấn và kiểm tra năng lực tư duy. Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn và kiểm tra, Linh đã được chọn để được nhận1 trong 50 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo trị giá mỗi suất 350 triệu đồng. Nhận được kết quả dạt 29,5 điểm khối B, Linh vô cùng bất ngờ, và bất ngờ hơn nữa khi biết mình là thủ khoa của Đại học Y Hà Nội, ngôi trường danh giá, luôn lấy điểm cao nhất trong đầu vào của tuyển sinh Đại học toàn quốc nhiều năm qua. Linh rất vui mừng, xúc động vì công sức em miệt mài, cần mẫn suốt những tháng năm học tập đã thành hiện thực. Em vô cùng biết ơn bố mẹ và thầy cô, chính bố mẹ đã gieo cho em ước mơ trở thành bác sỹ “chữa bệnh cứu người”, Còn thầy cô lại là người giúp em thực hiện ước mơ ấy. Cả ba trường Đại học mà em dự thi và đã đỗ đều là ba trường Đại học danh giá, là ước mơ của nhiều thí sinh, và chỉ ai có lực học rất giỏi mới giám đăng ký dự thi. Hỏi Linh về sự lựa chọn, em nói “thật khó khăn, vì trường nào em cũng thích”. Nhưng em nghiêng về chọn Đại học Y Hà Nội, để trở thành một bác sỹ giỏi, có tâm có đức chữa bệnh cho người, giúp ích cho xã hội. Thật hạnh phúc khi có những con ngoan, trò giỏi như Nguyễn Hải Linh. Em là niềm tự hào của gia đình và của những thầy cô đã trực tiếp dạy dỗ em. Em đã làm rạng danh cho bảng vàng truyền thống của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.               Trần Thị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều