A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động thiện nguyện của Đoàn Thanh niên trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tại xã Bản Mù- Trạm Tấu

Thực hiện Kế hoạch số 68/KH-SGDĐT ngày 18 tháng 3 năm 2021 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái - Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 18/12/2020 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021; Thực hiện Kế hoạch năm học 2020 - 2021 của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành và Chương trình công tác của Đoàn trường năm học 2020 -2021, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành xây dựng Kế hoạch tổ chức Chương trình thiện nguyện thăm và tặng quà cho học sinh nghèo, học sinh vùng cao Trạm Tấu.

 

 

Xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là một xã vùng cao, thuộc diện đặc biệt khó khăn của cả nước, có địa hình phức tạp, kinh tế chậm phát triển, đường giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ đói nghèo cao. Đây là những thách thức lớn trong công tác giáo dục của địa phương.

Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn, thiếu thốn cho các em học sinh vùng cao, thứ sáu và thứ bảy tuần vừa qua (16 - 17/4/2021), Đoàn Thanh niên trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành phối hợp với Câu lạc bộ Tổ chức Sự kiện CYB CORE đã tổ chức một chuyến đi thiện nguyện tại– Tỉnh Yên Bái. Đến nơi đây, mọi người trong đoàn thực sự xúc động và càng thấu hiểu hơn những khó khăn, thiếu thốn của các em học sinh.

Để hoạt động quyên góp đạt được hiệu quả cao, Đoàn Thanh niên nhà trường đã tham gia tổ chức Hội trại từ thiện CYB 2021 với chủ đề “Hội trại STEM” nhằm gây quỹ từ thiện; phát động và kêu gọi giáo viên, nhân viên, phụ huynh ủng hộ cho học sinh nghèo vùng cao,... Sau hơn một tuần phát động,  Đoàn trường đã quyên góp được quần áo, sách vở, đồ dùng thiết yếu, bánh kẹo, thực phẩm…. Tổng trị giá hơn 27 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường còn cử 72 tình nguyện viên là cán bộ giáo viên và học sinh lên trao quà và tham gia các hoạt động thiện nguyện tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bản Mù – Huyện Trạm Tấu. Những món quà thiết thực ấy đã mang lại rất nhiều niềm vui cho toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường, giúp các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bản Mù vững tin học tập, vượt qua khó khăn.

 

Thầy Nguyễn Hồng Quân- Bí thư Đoàn Thanh niên trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: Đây là một Chương trình nhằm chia sẻ khó khăn với những học sinh vùng cao. Lên đây được tận mắt chứng kiến sự thiếu thốn của thầy và trò nhà trường, chúng tôi lại càng khâm phục sự quyết tâm bám trường bám lớp của các thầy cô giáo và học trò. Giá trị của số quà không lớn, nhưng đó là tấm lòng của các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trường Chuyên Nguyễn Tất Thành. Chúng tôi rất mong các thầy cô và các em học sinh sẽ vượt mọi khó khăn gian khổ như lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”.

 

 

Trong thời gian có mặt tại điểm trường, các tình nguyện viên của đoàn thiện nguyện đã tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật miễn phí, chăm sóc cho các em học sinh bán trú, tặng thực phẩm, đốt lửa trại... Em Đoàn Hùng Mạnh, học sinh lớp 11 chuyên Sinh tâm sự: “Em mới chỉ biết đến Trạm Tấu thông qua những trang sách báo và những câu chuyện kể. Nhưng khi khi tận mắt thấy những khó khăn của các em nhỏ vùng cao, em đã hiểu được những giá trị của cuộc sống và càng khâm phục sức mạnh của các thầy cô và các em học sinh nơi đây. Vì thế, chuyến đi tình nguyện này rất có ý nghĩa với chúng em. Là một đoàn viên thanh niên, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể cống hiến nhiều hơn nữa tại những vùng sâu vùng xa của quê hương”.

 

Em Giàng Thị Van, học sinh lớp 1A- Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bản Mù xúc động chia sẻ: Bố em đã mất sớm, gia đình em có 5 anh chị em. Em rất thích đi học. Em rất vui khi được các thầy cô và các anh chị trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành cho quà, được tham gia các trò chơi. Em sẽ cố gắng học giỏi và chăm ngoan hơn để sau này có thể đi xa và làm nhiều việc tốt...

Một số hình ảnh khác của đoàn

 

 

Đinh Nguyễn Ngọc Mai -

 Phó bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều